Cách tốt nhất để đảm bảo dinh dưỡng

0
126

Cách tốt nhất để đảm bảo dinh dưỡng hợp lý là ăn nhiều loại thức ăn giá rẻ và tốt cho sức khỏe như đã liệt kê bên trên. Để giúp bạn đi đúng hướng, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu:

Có ít nhất một loại rau củ và một loại hoa quả trong bữa ăn (trên tổng số 3 bữa/ngày). Hãy đặt mục tiêu ăn rau củ và hoa quả theo màu sắc cầu vồng vì màu sắc khác nhau thường chứa các loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Hãy ăn đủ lượng protein cho mỗi bữa ăn (có thể là 2 quả trứng, cá ngừ đóng hộp, 1,7 – 2,2 lạng thịt).

Chất béo làm bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng, vì vậy hãy bắt đầu ngày mới bằng một bữa sáng giàu chất béo và protein. Điều này rất quan trọng vì bạn thường bị đói khi làm việc hoặc là ăn những đồ ăn vặt không tốt cho sức khỏe tại nơi làm việc. Trứng ốp-lết, thịt xông khói và pho-mát nấu chín cùng với dầu oliu, ăn cùng cà chua băm nhỏ và các loại quả mọng nước và một vài loại hạt sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Càng hoạt động nhiều, càng phải bổ sung nhiều tinh bột. Hãy ăn nhiều tinh bột vào những ngày tập thể dục và ăn ít hơn vào những ngày còn lại. Nói cách khác, bạn có thể ăn cả 1 bát mỳ ống nhưng hãy vận động nhiều vào ngày hôm đó nếu có thể.

Theo dõi kết quả bằng cách đo vòng eo 1 tuần 1 lần và chụp ảnh quá trình mỗi tháng một lần. Nếu đã đi đúng hướng? Thật tuyệt vời! Bạn không cần phải thay đổi bất cứ điều gì trong chế độ ăn uống hàng ngày nữa.

Nếu đi chệch hướng? Trước hết đừng vội tự động kết luận rằng mình phải ăn ít hơn, bởi rất nhiều người đã thực hiện chế độ ăn giảm béo (đặc biệt là phụ nữ) và ăn uống không đủ lượng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy tham gia vào cộng đồng hỗ trợ trực tuyến như Fitocracy hoặc Nerd Fitness message boards để nhận được sự giúp đỡ từ những người có kinh nghiệm và những người luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Thanh Tùng tổng hợp

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here